Mẫu xe điện KIA EV5 tiết lộ động cơ 215 mã lực và 600km đi được sau mỗi lần sạc | Forum

Topic location: Forum home » General » General Chat
valerieglover
valerieglover Jan 30

Trước ngày ra mắt chính thức, thông tin về thiết kế và động cơ của mẫu SUV hoàn toàn điện KIA EV5, có kích thước tương đồng với Sportage, đã rò rỉ trước tại thị trường Trung Quốc.


KIA EV5 sự xuất hiện mới tại phân khúc hạng C


KIA EV5, một dòng SUV hoàn toàn điện thuộc phân khúc cỡ C, sẽ chính thức được ra mắt tại Triển lãm ô tô Thành Đô, Trung Quốc, bắt đầu từ ngày 25/8 tới. Trước sự kiện này, thông tin cơ bản về kích thước và động cơ của chiếc xe đã được hé lộ thông qua cổng thông tin điện tử của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc.


Xem thêm Chi tiết giá xe KIA toàn quốc: Điểm danh những dòng xe KIA HOT nhất trên sàn mua bán xe ô tô DailyXe.



Theo thông tin đó, KIA EV5 có kích thước tổng cộng 4.615 x 1.875 x 1.715 mm (dài x rộng x cao), kèm theo chiều dài cơ sở 2.750 mm. So với mẫu Sportage, EV5 ngắn hơn 45 mm, rộng hơn 10 mm và cao hơn 55 mm. Trọng lượng của EV5 đạt 1.870 kg, vượt Sportage 100 kg.


KIA EV5 được trang bị mô tơ điện cho công suất cực đại 215 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn điện tử tại mức 185 km/h. Hệ thống truyền động điện được cung cấp bởi pin LFP dung lượng 82 kWh, cho phép phạm vi hoạt động lên tới 600 km một lần sạc đầy.


Tương tự như EV6, KIA EV5 cũng sở hữu công nghệ sạc nhanh 800V, giúp nạp 80% dung lượng pin trong khoảng 18 phút. Có thể sắp tới Bảng giá xe KIA sẽ tạo nên một làn sóng sôi động tại thị trường ô tô Việt.


KIA EV5 thiết kế tinh tế, hấp dẫn


Về thiết kế ngoại hình, EV5 áp dụng triết lý thiết kế "Opposites United" (Sự kết hợp giữa các yếu tố tương phản), thể hiện qua những đường nét vuông vức và mạnh mẽ. Mặt ca lăng khép kín mang dáng vẻ gọi là "Digital Tiger Face".


Phần đèn pha hình tam giác bao gồm các đèn LED nhỏ, cùng với dải đèn chiếu sáng ban ngày chạy ngang phần đầu xe. Dưới đèn pha là hốc gió trung tâm hình thang rộng với viền dày, tạo nên dáng vẻ mạnh mẽ và hấp dẫn.


Ở phía sau, EV5 mang cụm đèn hậu LED dọc theo thân xe và hai dải đèn LED ngang trên cửa cốp, được thiết kế theo hình ảnh bản đồ sao. Cản sau màu bạc có thiết kế đơn giản, kết hợp với bộ khuếch tán gió giả.



Ban đầu, mẫu concept của KIA EV5 được thiết kế với cửa sau mở ngược, tương tự như các mẫu xe của Rolls-Royce. Tuy nhiên, thông tin và hình ảnh từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc cho thấy phiên bản thương mại của EV5 vẫn sử dụng thiết kế cửa sau kiểu truyền thống.


Theo một số nguồn tin, KIA EV5 sẽ có Giá xe KIA khởi điểm khoảng 40.000 USD tại thị trường Trung Quốc, tương đương khoảng 950 triệu VNĐ.


KIA EV5 hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng chú ý trong phân khúc xe điện cỡ C, đặc biệt tại thị trường Trung Quốc. Với thiết kế ngoại hình mạnh mẽ, công nghệ sạc nhanh tiên tiến, và phạm vi hoạt động ấn tượng, EV5 có tiềm năng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, cần chờ đến thời điểm ra mắt chính thức để đánh giá cụ thể hơn về hiệu suất và tính năng của xe này.

The Forum post is edited by valerieglover Jan 30